in

ลือ! MacBook Pro, Mac mini, iMac ชิป M4 เปิดตัวปลายปี 2024 นี้

Mark Gurman อัปเดตข้อมูลเรื่องข่าวลือการมาของ Mac รุ่นใหม่ว่า MacBook Pro, Mac mini, iMac ชิป M4 เปิดตัวปลายปี 2024 นี้

ลือ! MacBook Pro, Mac mini, iMac ชิป M4 เปิดตัวปลายปี 2024 นี้

หลังจากที่ Apple เปิดตัว iPad Pro ชิป​ M4 ไปในเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา ก็มีข่าวว่าชิป M4 จะเริ่มถูกนำไปใช้ใน Mac เริ่มช่วงปลายปี 2024 นี้ โดย Ross Young เผยว่าจะถูกนำมาใช้ใน MacBook Pro เปิดตัวปลายปี 2024 นี้

Mark Gurman ก็รายงานเพิ่มว่า นอกจาก MacBook Pro แล้ว Mac mini, iMac ชิป M4 ก็จะเปิดตัวช่วงปลายปี 2024 นี้เช่นกัน ส่วน MacBook Air, Mac Pro, Mac Studio จะได้อัปเดตในปี 2025

หนึ่งข้อมูลน่าสนใจที่​ Mark Gurman เผยก็คือ ชิป M4 ของ Apple นั้นจะ Focus เรื่องประสิทธิภาพ เพิ่มขุมพลังของ Neural Engine เพื่อรองรับการประมวลผล AI ด้วย “แต่จะมี Mac หนึ่งรุ่นที่มีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ”

Apple เปิดตัว iPad Pro ชิป M4 มาพร้อมดีไซน์ตัวเครื่องแบบบาง ซึ่งอาจเป็นดีไซน์ของสินค้าใหม่ ๆ  ของ Apple ในอนาคต โดย MacBook Pro ก็มีข่าวลือว่าเป็นหนึ่งในสินค้าใหม่ที่ถูกออกแบบให้บางกว่าเดิม

สำหรับเรื่องการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญของ Mac ที่ Mark Gurman เผยนั้น ณ ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลออกมาว่าคืออะไรกันแน่ อาจเป็นทั้งดีไซน์ใหม่ รวมถึงข่าวลือเรื่องการมาของ Face ID ใน Mac ด้วย ต้องติดตามกันต่อไป

ที่มา : MacRumors

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy