in ,

รวมสิ่งใหม่ในงาน Google I/O 2024!

ล่าสุดในงาน Google I/O 2024 เมื่อวันที่ 14 พ.ค. 2024 ก็ได้เปิดตัวสิ่งใหม่ ๆ มากมาย เช่น Gemini 1.5 Pro วันนี้ทีมงานก็เลยจะมาพูดถึงสิ่งใหม่ในงาน Google I/O 2024 คร่าว ๆ ให้ดูกัน

รวมสิ่งใหม่ในงาน Google I/O 2024!

งาน Google I/O 2024 จัดขึ้นเมื่อวันที่ 14 พ.ค. 2024 เป็นงานประชุมนักพัฒนาซอฟต์แวร์โดย Google ที่งานนี้ Google อาจจะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ ฟีเจอร์ และอื่น ๆ ที่น่าสนใจมากมาย ซึ่งปีนี้จะเน้นเรื่องฟีเจอร์ AI เป็นหลักเลย ในงาน Google I/O 2024 จะมีสิ่งใหม่ ๆ อะไรที่น่าสนใจบ้าง ไปดูกันเลย

AI

มีการเปิดตัว Gemini รุ่นใหม่อย่าง Gemini 1.5 Pro และ Gemma ที่มาพร้อมความสามารถใหม่ ๆ ที่หลากหลาย แถมยังปรับให้ใช้งานง่ายขึ้นด้วย และยังมี Gemini 1.5 Flash ที่เป็นรุ่นย่อยของ Gemini 1.5 Pro ซึ่ง Gemini 1.5 Flash จะเหมาะสำหรับคนที่เน้นการทำงานไว มีค่าใช้จ่ายถูก และมีความคุ้มค่าเป็นหลัก

นอกจากนี้ยังมี Project IDX ที่กำลังอยู่ในช่วงเบต้า ซึ่ง Project IDX พัฒนาโดยใช้ AI และทาง Project IDX เป็นตัวช่วยที่จะทำให้นักพัฒนาแอปพลิเคชันบน Android, iOS และเว็บง่ายขึ้น โดยไม่ต้องใช้ฮาร์ดแวร์ที่มีประสิทธิภาพสูง ๆ

Android

Gemini 1.5 Pro ที่พึ่งเปิดตัวใหม่ มีการรองรับ Android Studio ที่จะช่วยให้นักพัฒนาเขียนโค้ดได้เร็วขึ้น และแก้ไขข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นได้ง่าย นอกจากนี้ยังมี Gemini Nano ที่เหมาะสำหรับคนที่ชอบการทำงานบนโทรศัพท์ ซึ่ง Gemini Nano สามารถใช้งานได้ แม้จะไม่มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต

Flutter และ Dart

Flutter 3.22 พึ่งเปิดตัวไปและมีการรองรับ WebAssembly อย่างเป็นทางการการ และมีการรองรับ Vulkan backend เพิ่มเข้ามาเพื่อช่วยให้กราฟิกบนเว็บทำงานได้ลื่นไหลมากขึ้น และมีการอัปเดต Dart เป็นเวอร์ชัน 3.4 ทำให้การใช้สะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น และยังมีเครื่องมือใหม่ ๆ อีกเพียบ

Google Play

ได้เพิ่มฟีเจอร์ Engage SDK ที่จะช่วยให้นักพัฒนาสามารถแสดงเนื้อหาในแอป Google Play ได้ทั่วถึง ทำให้สามารถดึงดูดผู้ใช้งานได้เยอะขึ้น และยังได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ Play Integrity API ที่ช่วยให้นักพัฒนาสามารถตรวจสอบความปลอดภัยของแอป และป้องกันการละเมิดความเป็นส่วนตัวได้ นอกจากนี้แอปต่าง ๆ บน Play Store ยังสามารถปรับแต่งตามคำค้นหาของผู้ใช้ได้

Google Chrome

Gemini Nano ตัวใหม่จะสามารถใช้งานใน Chrome ได้ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเขียนเนื้อหาสั้น ๆ ได้ง่ายขึ้น และนักพัฒนายังสามารถเข้าถึง Gemini Nano แบบฝัง ใน Chrome สำหรับงานต่าง ๆ เช่น การแปลและการถอดเสียงได้

และยังมีฟีเจอร์ Chrome DevTools ที่ใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ช่วยวิเคราะห์และอธิบายข้อความแสดงข้อผิดพลาด (error messages) บนเว็บไซต์สำหรับนักพัฒนาด้วย และมีฟีเจอร์ Speculation Rules API ที่จะช่วยให้ Chrome สามารถคาดเดาหน้าเว็บที่ผู้ใช้อาจคลิกต่อไป ล่วงหน้าได้โดยการโหลดหน้าเว็บเหล่านั้นไว้

Google Search

มีการเพิ่มฟีเจอร์ AI Overviews บน Google Search เพื่อทำให้การค้นหาคำถามที่ยากและซับซ้อนบน Google ง่ายขึ้น ซึ่งข้อมูลที่ฟีเจอร์ AI Overviews ช่วยค้นหา จะรวมประเด็นสำคัญ รายละเอียดที่เกี่ยวข้อง และอาจมีการเชื่อมโยงไปยังแหล่งที่มาของข้อมูลที่เราต้องการด้วย

Firebase

Firebase Genkit เป็นเครื่องมือตัวใหม่ ที่จะช่วยให้นักพัฒนา สร้าง ทดสอบ และปรับใช้แอปพลิเคชัน บน Firebase ที่ทำงานด้วย AI ซึ่งทำให้การใช้งานง่ายขึ้นมาก

รับชมวิดีโองาน Google I/O 2024 ที่นี่

โดยรวมแล้วในงาน Google I/O 2024 ก็ได้เปิดตัวสิ่งใหม่ ๆ ที่น่าสนใจหลายอย่างมาก ๆ โดยเฉพาะ Gemini รุ่นใหม่อย่าง Gemini 1.5 Pro!

ที่มา : 9to5google

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย tammytt