in ,

แนะนำแอปเด็ดสำหรับนักเรียน ช่วยให้ “โฟกัส” กับการเรียนและสิ่งที่ต้องทำ (อัปเดต 2024)

เคยเป็นไหม? หลุดโฟกัสจากสิ่งที่ตั้งใจไว้ ไม่ต้องกังวลไปเพราะเรามีตัวช่วยดี  ๆ ที่จะช่วยให้คุณกลับมามีสมาธิกับสิ่งตรงหน้า ด้วยแอปเหล่านี้!

แนะนำแอปเด็ดสำหรับนักเรียน ช่วยให้ “โฟกัส” กับการเรียนและสิ่งที่ต้องทำ (อัปเดต 2024)

ในยุคดิจิทัลนี้ การมีสมาธิจดจ่อกับสิ่งที่ทำถือเป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะนักเรียนที่ต้องเผชิญกับงานบ้าน การสอบ และกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย แอปพลิเคชั่นต่าง ๆ จึงถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อช่วยให้นักเรียนโฟกัสกับการเรียนและสิ่งที่ต้องทำได้ดียิ่งขึ้น บทความนี้ขอแนะนำแอปเด็ดที่ควรมีติดเครื่องไว้ มาดูกันเลยว่ามีแอปอะไรบ้าง

แอปเตรียมความพร้อมร่างกายและจิตใจ

  • RISE: Sleep Tracker

นอนหลับดี มีพลัง สู้ต่อได้! แอปนี้เป็นแอปติดตามการนอนหลับและพลังงาน ช่วยให้นักเรียนและวัยทำงานนอนหลับได้ดีขึ้น มีพลังงานมากขึ้น วิเคราะห์รูปแบบการนอนหลับ ติดตามระดับพลังงาน พร้อมคำแนะนำปรับปรุงการนอน ใช้งานง่าย ฟีเจอร์ครบ ราคาไม่แพง โหลดเลย!

  • CapyMood: Daily Stress Tracker 

แอปผ่อนคลายความเครียด สไตล์คาปิบาร่า ช่วยติดตามความเครียด ใช้เทคนิค HRV วิเคราะห์ระดับความเครียดจากอัตราการเต้นของหัวใจ แสดงสถิติสุขภาพจิต ติดตามความคืบหน้า ช่วยให้เข้าใจอารมณ์ ผ่อนคลายความเครียด และปรับสมดุลชีวิต

  • CanMindful – Meditation

แอปพลิเคชั่นสำหรับการฝึกสมาธิที่เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้นและผู้ใช้ระดับกลาง แอปนี้มีฟีเจอร์ครบครัน เช่น โปรแกรมฝึกสมาธิหลากหลาย เทคนิคการหายใจที่มีเสียงธรรมชาติประกอบ ใช้งานง่าย และฟรี

  • HiCoffee – Caffeine Tracker

แอปติดตามปริมาณคาเฟอีนที่เรากินในแต่ละวัน ออกแบบมาให้นักดื่มกาแฟและเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนอื่น ๆ ติดตามและควบคุมการบริโภคคาเฟอีน บันทึกการดื่ม ตั้งเป้าหมาย และมีคำแนะนำให้ภายในแอป เหมาะมากสำหรับคนที่ติดคาเฟอีน

แอปสำหรับวางแผน

  • Todoist: To-Do List & Planner

แอปจัดการงานแบบครบวงจร ช่วยให้คุณจัดการงาน ตั้งเป้าหมาย เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน และใช้ชีวิตได้อย่างมีสมดุล คุณสามารถสร้างเป้าหมายการทำงาน task โดยแยกออกเป็นหมวดหมู่  ใส่บันทึกย่อและดูภาพรวมของสิ่งที่ต้องทำในรูปแบบปฏิทินได้ด้วย

  • CollaNote: Notes & PDF Markup

สุดยอดของแอปที่ช่วยเพิ่มความครีเอทีฟ มีฟังก์ชันการใช้งานที่ครบเครื่อง ใครที่เป็นสายจด ชอบขีด ชอบเขียน หรือแม้แต่ชอบวาดรูปน่าจะชอบแอปนี้เพราะ มีปากกา แปรง เครื่องมือเจ๋ง ๆ ให้ใช้เพียบ

อ่านรีวิว: CollaNote: แอปจดโน้ตสุดปัง ที่คนชอบจดต้องมี (แอปโหลดฟรี)

  • Structured – Daily Planner

แอปนี้จะช่วยให้คุณวางแผนวันให้ปัง จัดการเวลาได้อย่างฉับไว หน้าตาของแอปดูดีมาก มาในโทนพาสเทล คุณสามารถวางแผนงาน และสิ่งที่ต้องทำได้แบบรายวัน เริ่มตั้งแต่เวลาตื่นนอนไล่ไปจนถึงเวลาเข้านอน ช่วยให้คุณจัดการเวลา เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน และใช้ชีวิตได้อย่างมีสมดุล

  • Superlist – Tasks & Lists

Superlist เป็นแอปสำหรับใช้จัดการงานที่ดี เหมาะสำหรับทุกคนที่ต้องการจัดการงาน ตั้งเป้าหมาย เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ตัวแอปใช้งานง่าย ฟีเจอร์ครบ เมนูต่าง ๆ ดูเรียบง่าย ที่สำคัญคือ รองรับภาษาไทยด้วยนะ

แอปจับเวลาโฟกัส มีเพื่อนอ่านหนังสือเพลิน ๆ

  • Focus Tomato – Let’s focus now

เป็นนี้เป็นแอปประเภท Pomodoro Timer ช่วยให้คุณทำงาน อ่านหนังสือแบบมีสมาธิ โดยแบ่งเวลาทำงานเป็นช่วงสั้น ๆ เช่น 25 นาที และสลับกับการพัก อีก 5 นาที (ตั้งเวลาได้) ระหว่างที่ใช้งานจะมีเสียงเบรรยากาศธรรมชาติ เช่น เสียงฝน เสียงคลื่น เสียงนกร้อง เพื่อช่วยเพิ่มความเพลิดเพลิน เหมาะสำหรับนักเรียน นักศึกษา และวัยทำงาน ใช้งานฟรี มีโฆษณา

  • Lola: Stream Lofi Music

Lola เป็นแอปฟังเพลง Lofi ช่วยให้คุณผ่อนคลาย โฟกัส และนอนหลับได้ง่ายขึ้น ด้วยเสียงเพลง Lofi หลากหลายแนว เปิดเสียงบรรยากาศ เช่น เสียงจากคาเฟ่ เสียงจากห้องสมุด เสียงน้ำตกผสานกับเพลง Lofi ได้ด้วย เมื่อคุณนั่งฟังไปซักพักจะมีการปลดล็อค element เล็ก ๆ เป็นรางวัล เช่น แก้วกาแฟ แผ่นเสียง กีตาร์ สิ่งนี้แหละที่จะช่วยให้คุณเพลินเพลินพร้อมโฟกัสอย่างมีเป้าหมาย

หวังว่าแอปที่เราเลือกมาให้จะเป็นตัวช่วยให้คุณโฟกัสในเป้าหมาย ทั้งการเรียนและการทำงานได้นะคะ ลองดาวน์โหลดไปใช้งานกันได้เลย

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Nooknick Yanika

Humanities, English Literature
Chiangmai University