in ,

Spotify ขึ้นราคาแพ็กเกจ Spotify Premium แพงกว่า Apple Music 

ขึ้นราคาอีกแล้ว! Spotify ปรับขึ้นราคา Spotify Premium ทั้งแบบเดี่ยว, คู่ และ Family แพงขึ้น 1-3 ดอลลาร์ ปรับใช้ในอเมริกาก่อน

Spotify ขึ้นราคาแพ็กเกจ Spotify Premium แพงกว่า Apple Music

ล่าสุด Spotify เพิ่งประกาศขึ้นราคาแพ็กเกจต่าง ๆ ขึ้นแท่นบริการสตรีมมิ่งเพลงที่ราคาแพงที่สุด ผู้ใช้ Spotify Premium ในสหรัฐอเมริกาได้รับอีเมลแจ้งว่าราคาแพ็กเกจจะเพิ่มขึ้น 1-3 ดอลลาร์

แพ็กเกจ Spotify Premium พื้นฐานปรับขึ้นเป็น $11.99 ต่อเดือน แพงกว่า Apple Music ที่มีราคา $10.99 ต่อเดือน

แพ็กเกจ Duo สำหรับ 2 คน ปรับขึ้นเป็น $16.99 ต่อเดือน เท่ากับแพ็กเกจ Family ของ Apple Music ที่ใช้งานได้ 6 คน และแพ็กเกจ Family ของ Spotify ปรับขึ้นเป็น $19.99 ต่อเดือน

Spotify ให้เหตุผลว่า ขึ้นราคาเพื่อนำไปลงทุนและพัฒนาผลิตภัณฑ์และฟีเจอร์เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ผู้ใช้ แต่หากคุณใช้งานอุปกรณ์ Apple อาจต้องคิดหน่อยแล้ว เพราะ Spotify ยังไม่รองรับ AirPlay 2 (ตามที่สัญญาไว้ตั้งแต่ปี 2021)

Spotify เคยขึ้นราคาครั้งแรกในเดือนกรกฎาคม 2023 ตามหลัง Apple Music ที่ขึ้นราคาไปเมื่อในปี 2022 แต่ครั้งนี้ Spotify กลับขึ้นราคาแซง Apple Music ทั้งที่เพิ่งขึ้นราคาไปเมื่อไม่ถึงปีที่แล้วเอง

ในทางกลับกัน Apple Music ยังคงราคาเดิมที่ $10.99 ต่อเดือนสำหรับแพ็กเกจเดี่ยว และ $16.99 ต่อเดือนสำหรับแพ็กเกจ Family พร้อมทั้งมีคุณภาพเสียง lossless และใช้งานได้ดีบนอุปกรณ์ Apple นอกจากนี้ยังสามารถประหยัดได้มากขึ้นหากสมัครเป็นส่วนหนึ่งของแพ็กเกจ Apple One

ด้าน Spotify กำลังพัฒนาเพลย์ลิสต์ที่สร้างโดย AI มีข่าวลือว่า Apple ก็เตรียมประกาศฟีเจอร์ที่คล้ายกันใน iOS 18 ที่กำลังจะเปิดตัวเร็ว ๆ นี้อีกด้วย

ราคาแพ็กเกจอัปเดตนี้ถูกปรับใช้ในอเมริกาก่อน สำหรับในประเทศไทยนั้นจะมีการปรับราคาตามเมื่อไหร่ ต้องรอติดตาม

ที่มา – idropnews

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Nooknick Yanika

Humanities, English Literature
Chiangmai University