มีผู้เล่นรายงานว่า Super Mario Run มีอัตราการใช้ข้อมูลระหว่างการเชื่อมต่อ (Data Usage) สูงกว่าที่คาดไว้ ไม่ค่อยคุ้มค่าหากเล่นแบบต่อเนื่องนานๆ
Super Mario Run
เกม Super Mario Run เปิดให้ดาวน์โหลด เล่นกันเมื่อวันที่ 15 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยผู้เล่นต้องโหลดเกมนี้ผ่าน App Store และ ต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเพื่อการดาวน์โหลดข้อมูลภายในเกม ระหว่างการเล่น
ล่าสุดเว็บไซต์ Appleinsider ได้เผยข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ของ Apple และผู้เล่นรายอื่นว่า เกม Super Mario Run มีอัตราการใช้ข้อมูล (Data usage) เพื่ออัปโหลด / ดาวน์โหลดข้อมูลระหว่างการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตค่อนข้างสูง โดยในทุกๆ ชั่วโมงจะมีอัตราการใช้ข้อมูลอยู่ที่ 75 MB เพื่อการเล่นเกม และก็มีรายงานจาก Social Media จากต่างประเทศเช่นกันว่า อัตราการใช้ข้อมูลระหว่างการเชื่อมต่อทั่วไปจะอยู่ราวๆ 40 – 60 MB ต่อชั่วโมง ซึ่งใกล้เคียงกัน
แต่ในรายงานยังเผยว่า อัตราการใช้ข้อมูลที่สูงนั้นจะเกิดขึ้นในช่วงแรกของการดาวน์โหลดและเล่นเกม ข้อมูลจะถูกดาวน์โหลดหลังจากที่ผู้เล่นผ่านการแนะนำการเล่นเกม (Tutorial) เสร็จสิ้น โดย Appleinsider ได้ทดสอบและพบว่า อัตราการใข้ข้อมูลจะขึ้นอยู่กับประสิทธิภาพของ 4G LTE โดยอัตราการใช้ข้อมูลระหว่างการทดสอบ ก็ไม่ได้ไกล้เคียง 75 MB / ชั่วโมง เหมือนที่ผู้เล่นรายงาน
อัตรา Data usage ขึ้นอยู่หลายปัจจัย
นั่นหมายความว่า อัตราการใช้ข้อมูลสำหรับการเล่นเกม Super Mario Run น่าจะมาจากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็น เสถียรภาพของ Server, ความเร็ว 3G 4G ของผู้เล่น ในบางกรณีการดาวน์โหลดข้อมูลอาจจะไม่สำเร็จทำให้ระบบดาวน์โหลดใหม่จึงสิ้นเปลืองการใช้ข้อมูลก็เป็นได้ (ผู้ใช้บางรายเผยว่าใช้ถึง 150 MB เลยทีเดียว)
ทางที่ดีที่สุดในการเล่นเกม Super Mario Run ให้สนุก คือ การเล่นผ่านการเชื่อมต่อ Wifi หรือควรเล่นอย่างพอดี และตรวจสอบอัตราการใช้ข้อมูลการเชื่อมต่อก่อนเล่นว่าเพียงพอต่อการใช้งานส่วนอื่นๆ ที่จำเป็นหรือไม่
ขอบคุณ – idropnews