in

ดิจิทัลวอลเล็ตยังได้ไปต่อ เปลี่ยนเงื่อนไข จ่ายเงินสดผ่านบัตรคนจน

เงินดิจิทัล 10,000 บาท ยังมีหวัง แหล่งข่าวรายงานว่าโครงการดิจิทัลวอลเล็ตอาจได้ไปต่อ แต่เปลี่ยนเงื่อนไข จะโอนเงินให้ผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

ดิจิทัลวอลเล็ตยังได้ไปต่อ เปลี่ยนเงื่อนไข จ่ายเงินสดผ่านบัตรคนจน

อัปเดตข่าว รายงานความคืบหน้าของโครงการแจกเงิน 10,000 บาทผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ซึ่งเป็นนโยบายหลักของพรรคเพื่อไทยภายใต้รัฐบาลเศรษฐา แม้ในขณะที่รัฐบาลของนางสาวแพทองธาร ชินวัตร จะเข้ามาบริหาร แต่มีข่าวลือจากแหล่งข่าวว่า โครงการดิจิทัลวอลเล็ตยังจะมีการดำเนินการต่อไป

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ได้ให้สัมภาษณ์ว่า มีแผนการที่ดีสำหรับโครงการนี้ แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดจนกว่าจะมีการแถลงอย่างเป็นทางการ

แหล่งข่าวระบุเพิ่มเติมว่าโครงการนี้จะมีการปรับเงื่อนไข โดยจะเริ่มแจกเงินให้กับกลุ่มเปราะบางที่ได้ลงทะเบียนไว้ก่อน โดยใช้วงเงินที่ได้รับอนุมัติเพิ่มเติม 122,000 ล้านบาท เตรียมถูกนำมาใช้สำหรับการแจกเงินสดจำนวน 10,000 บาท ผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ แทนการโอนเงินผ่านระบบดิจิทัล การปรับเปลี่ยนนี้มีเป้าหมายเพื่อให้ความช่วยเหลือแก่กลุ่มเปราะบางที่ต้องการการสนับสนุนจากรัฐเป็นอันดับแรก

ผู้สื่อข่าวยังรายงานว่าในวันที่ 22 สิงหาคม 2024 นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีกำหนดการที่จะพูดปาฐกถาพิเศษในงาน Dinner Talk: Vision for Thailand 2024 ซึ่งจะมีการพูดถึงปัญหาและแนวทางการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งอาจจะกล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตในมุมมองของนายทักษิณด้วย ประชาชนชาวไทยต้องติดตามกันต่อไป

ที่มา – CH3

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Nooknick Yanika

Humanities, English Literature
Chiangmai University